Jungle ทริค แนะนำแนวทางการเล่น Jungle

เทคนิคการเล่น Jungle

เริ่มเข้าสู่ช่วง Preseason 5 แล้วสำหรับ LOL ซึ่งสำหรับซีซั่น 5 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่นานนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายส่วนในเกม ทั้งแผนที่ รูปแชมป์เปี้ยน โมเดลแชมป์เปี้ยน ไอเทมใหม่ แต่ที่สำคัญและมีผลกระทบโดยตรงสำหรับผู้เล่นเลยคือการปรับเปลี่ยนป่า มิเนียนป่า มังกร บารอน และไอเทมสำหรับตัวป่า ซึ่งเปลี่ยนไปแบบไหนและจะต้องปรับแนวทางการเล่นให้เป็นอย่างไรลองอ่านดูนะครับ

มิเนียนป่าตีแรงขึ้น

จากการปรับไอเทม จากเดิมที่เคยลดดาเมจจากมิเนียนป่า ตอนนี้โดนตัดออกไปแล้ว และเพิ่มราคาเป็น 400G ทำให้ฟาร์มได้ช้าและถือเลือดไปฟาร์มได้น้อยขวดลง

Smite คูลดาวน์นานกว่าเดิม

จากเดิมที่ Smite แปปเดียวก็มา ฟาร์มป่าได้เร็วมาก แต่ตอนนี้ปรับไปเป็น 60 วินาทีแล้ว

เวลาการเกิดของ Blue และ Red Buff ช้ากว่าเดิม

จากเดิมที่เกิดทุก 1.55 แต่ตอนนี้ปรับเป็น 2.30นาทีแล้ว

ปรับแนวทางการเดินป่าตอนต้นเกม

จากด้านบนที่เขียนมาคนที่เล่นป่าคงเซ็งว่าฟาร์มจะยากกว่าเดิมแต่ถ้าเรามาปรับการเดินป่าแล้วจะทำให้มันง่ายขึ้นได้ครับ จากที่ผมลองเข้าไปเล่นดูขอสรุปการเดินฟาร์มในช่วงต้นเกมแบบนี้คือ

– ถ้าเริ่มบลูให้ ไปตี Gromp กด Smite ทันทีตั้งแต่มันเกิด เพื่อที่จะได้สถานะติดพิษ จากนั้นเดินไปตีบลูบัฟ สถานะติดพิษจาก Gromp จะทำให้ตีบลูง่ายขึ้น แล้วเดินไปตีหลุมหมาป่าจะมีเลเวลประมาณ 3 และตอนนั้น Smite ก็จะมาพอดีให้เดินไปตีเรดบัฟต่อ

– ถ้าเริ่มเรด ให้ไปตีโกเล็ม(กดใช้ Smite ทันทีที่มันเกิด) แล้ววิ่งไปต่อที่เรดบัฟ จากนั้นวิ่งไปตีที่หลุม Raptors ก็จะเลเวลประมาณ 3 แล้วให้ไปตีบลูบัฟต่อและจะกลับบ้านไปออกไอเทมหรือจะวิ่งไปแก็งก็ได้

กลับบ้านรอบแรกผมแนะนำให้อัพเกรด เป็นไอเทมที่เหมาะกับแชมป์เปี้ยนที่คุณเล่น หรือตามแนวทางที่คุณอยากเล่นในเกมนั้นๆครับ เพื่อจะช่วยให้ฟาร์มได้เร็วและอยู่ในป่าได้สบาย

Poacher’s Knife ชิ้นนี้เหมาะสำหรับการไปขโมยป่าฝั่งศัตรูเพราะจะลดคูลดาวน์ Smite ลงไปครึ่งหนึ่ง เพิ่มโบนัสเงินที่ได้จากการขโมยป่าและเพิ่มความเร็วในการวิ่ง เหมาะสำหรับสายป่าที่ชอบ Invade

 Ranger’s Trailblazer ชิ้นนี้จะช่วยให้สามารถเคลียร์มิเนียนป่าได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งฟื้นฟูเลือดและมานา เหมาะสำหรับตัวที่ฟาร์มช้า ไม่มีสกิลในการเคลียร์มิเนียนอย่าง Sejuani

Skirmisher’s Sabre ชิ้นนี้จะช่วยให้สามารถกด Smite สร้างทรูดาเมจใส่ศัตรูได้พร้อมทั้งลดดาเมจจากศัตรูลงไป เหมาะสำหรับตัวป่าที่โดนบุกรุกได้ง่าย โดนขโมยป่าได้ง่าย

Stalker’s Blade ชิ้นนี้สามารถกดใส่ศัตรูเพื่อทำทรูดาเมจและลดความเร็วได้ถึง 50% เหมาะสำหรับตัวป่าที่มีดาเมจแรงและจะเข้าแก็งในช่วงต้นเกม

การอัพเกรดไอเทมป่าสำหรับแชมป์เปี้ยนแต่ละสาย

เพชรเม็ดส้ม พลังโจมตี +45 ลดคูลดาวน์ 10% เจาะเกราะ +10

1. Warrior เหมาะสำหรับตัวป่าสายดาเมจที่ต้องการความรุนแรงสำหรับการแก็ง ช่วยลดคูลดาวน์ทำให้ยืนในป่าได้นานและฟาร์มได้ดี เหมาะสำหรับตัวอย่าง Lee Sin, Jarvan, Kha’Zix, Hecarim, Pantheon, Shaco, Skarner, Vi, Wukong

เพชรเม็ดม่วง ความเร็วโจมตี +50% และเพิ่มโบนัสการโจมตีเป็นเวทย์ +40

2. Devourer เป็นไอเทมที่คล้ายกับ Feral Flare ในแพทซ์เก่า ไอเทมนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตีและสร้างโบนัสโจมตีเป็นพลังเวทย์ ที่สำคัญสามารถเก็บ Stack จากการฆ่ามิเนียนตัวใหญ่ในป่าเพื่อเพิ่มโบนัสได้ ไอเทมนี้ผมว่าเหมาะสำหรับ Master Yi, Nocturne, Tryndamere, Xin Zhao, Aatrox, Rengar, Shyvana, Udyr, Warwick

เพชรเม็ดฟ้า พลังเวทย์ +80 ลดคูลดาวน์ 20%

3. Magus เป็นไอเทมที่เหมาะสำหรับเมจจังเกิ้ล เพราะเพิ่มพลังเวทย์ที่แรงมากๆ ไอเทมชิ้นนี้เหมาะสำหรับตัวป่าเวทย์อย่างเช่น Diana, Amumu (สายAP), Gragas, Evelynn, Elise

เพชรเม็ดเขียว พลังชีวิต +500 ลดคูลดาวน์ 20%

4. Cinderhulk ไอเท็มนี้เหมาะสำหรับตัวป่าที่เป็นสายแท็ง สามารถเพิ่มเลือดได้เยอะและลดคูลดาวน์ทำให้เดินป่าได้ดี เหมาะกับแชมป์เปี้ยนอย่าง Cho’Gath, Elise, Maokai, Mundo, Nasus, Nautilus, Nunu, Rammus, Sejuani, Sion, Skarner, Amumu, Trundle, Zac

การคุมทรัพยากรในป่า

ในช่วงกลางเกมควรหาจังหวะมาตี Crab (ที่อยู่บริเวณแม่น้ำแถวๆมังกรและบารอน) เพราะว่าถ้าเราตีมันตายมันจะกลายเป็นวาร์ดคอยโซนพื้นที่ให้เราแถวๆมังกรและบารอน

 

มังกรแบบใหม่

จากที่ผมแนะนำให้คอยโซนและตีปูหน้ามังกรนั้นเพราะว่ามังกรแบบใหม่จะไม่ได้ให้รางวัลเป็นเงิน แต่จะให้รางวัลเป็น Stack Buff ที่สะสมได้ 5 ครั้งและจะเพิ่มดาเมจให้ทุกคนในทีมในทุกๆ Stack หมายความว่าถ้าไม่คุมมังกรให้ดีจะทำให้เกมเสียเปรียบในช่วงทีมไฟท์เป็นอย่างมาก

เทคนิคการตีมังกรในแผนที่ใหม่

บารอนแบบใหม่

มังกรอัพเดทแล้ว บารอนก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ปรับเวลาการเกิดเป็นนาทีที่ 20 บารอนจะเปลี่ยนบัฟที่ทำให้มิเนียนที่อยู่ใกล้ๆผู้เล่นมีความสามารถในการบุกไปตีฝั่งศัตรู ถึกขึ้น แรงขึ้นและตัวใหญ่ขึ้น

สรุปคือในการปรับของ Season 5 ส่งผลกับผู้เล่นจังเกิ้ลหลายอย่าง ต้องปรับตัวในการเดินป่า คุมทรัพยากรในป่า เข้าแก็งในเลนเมื่อคิดว่าชัวร์นะครับ ปรับและประยุกต์ไปตามไอเทมใหม่และแชมป์เปี้ยนที่เล่นให้ดี ป่าแบบใหม่ก็ไม่ได้โหดร้ายจนเกินไปแล้วครับ

 

ที่มา : http://www.gamergg.com/content/view/16/lol-season-5-%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7-jungle

ใส่ความเห็น